10 triệu chứng thể chất liên quan đến việc bị căng thẳng mà nhiều người không hề nhận ra

Để biết mình có bị stress hay không, bạn không nên bỏ qua những dấu hiệu thể chất điển hình dưới đây:

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

1. Đau đầu

Căng thẳng có thể gây đau đầu hoặc đau nửa đầu do căng thẳng kéo dài.

2. Căng cơ

Căng thẳng mãn tính cũng có thể dẫn đến cứng và căng cơ, đặc biệt là ở các vùng như cổ, vai và lưng.

3. Cơ thể mệt mỏi

Nếu bạn thường xuyên cảm thấy mệt mỏi và thiếu năng lượng, ngay cả sau một đêm ngủ đủ giấc, đó cũng có thể là triệu chứng phổ biến của căng thẳng.

4. Mất ngủ

Khó ngủ hoặc khó duy trì giấc ngủ có thể là kết quả của tâm trí hoạt động quá mức do căng thẳng và lo lắng.

5. Có vấn đề về tiêu hóa

Căng thẳng có thể ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của bạn, gây ra các triệu chứng như co thắt dạ dày, đầy hơi, táo bón hoặc tiêu chảy.

6. Thay đổi khẩu vị

Căng thẳng có thể dẫn đến thay đổi thói quen ăn uống, dẫn đến ăn quá nhiều hoặc chán ăn.

7. Hệ thống miễn dịch suy yếu

Căng thẳng kéo dài có thể làm suy yếu hệ miễn dịch, khiến bạn dễ mắc bệnh hơn.

8. Nhịp tim nhanh

Căng thẳng có thể làm tăng nhịp tim, dẫn đến đánh trống ngực. Đây là dấu hiệu tim đập nhanh, đập thình thịch, đập ngắt quãng hoặc ngừng đập một nhịp và gây khó chịu ở vùng ngực.

9. Các vấn đề về da

Căng thẳng có thể làm trầm trọng thêm các tình trạng da như mụn trứng cá, bệnh chàm hoặc bệnh vẩy nến và cũng có thể dẫn đến phát ban không rõ nguyên nhân.

10. Khó thở

Căng thẳng và lo lắng có thể gây ra cảm giác khó thở và khó thở.

Để giảm thiểu căng thẳng, tham gia vào các kỹ thuật thư giãn như thở sâu, thiền, tập thể dục thường xuyên và tìm kiếm sự hỗ trợ từ bạn bè, gia đình hoặc chuyên gia có thể làm giảm căng thẳng đáng kể. nói và cải thiện sức khỏe tổng thể của bạn. Hãy nhớ rằng, chăm sóc sức khỏe tinh thần cũng quan trọng như chăm sóc sức khỏe thể chất.

Liên kết gốc

Viết một bình luận