Với nền tảng dẫn động cầu sau và động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng tăng áp, Mazda CX-90 2024 là lập luận mạnh mẽ nhất của hãng xe Nhật Bản rằng đây là một thương hiệu xe hơi cao cấp. Nhưng chỉ riêng cấu trúc khung gầm và hệ thống truyền động giống BMW và Mercedes không phải là trọng tài duy nhất quyết định thế nào là một chiếc xe cao cấp, và mức giá khởi điểm quốc tế 40.970 USD (995 triệu đồng) của chiếc CX-90 dẫn động 4 bánh độc quyền đã khiến chiếc Mazda này trở nên hấp dẫn hơn. phù hợp với những chiếc xe tầm trung phổ thông.
Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!- iPhone 15 ra mắt nhưng iPhone 13 Pro mới là mẫu điện thoại được săn đón nhất hiện nay
- Kết quả bóng đá hôm nay: ĐT Việt Nam thắng Hàn Quốc nhờ siêu phẩm, giành vé dự VCK châu Á với ngôi đầu
- El Nino liệu có khiến giá nguyên liệu chăn nuôi tăng mạnh?
- Danh tính nữ ‘người máy’ cấy 52 con chip vào cơ thể giúp mở cửa, gọi điện thoại thoải mái
- Chiếc laptop văn phòng đáng sở hữu trong tầm giá 20 triệu đồng
![]() |
Các lựa chọn SUV ba hàng ghế cỡ lớn như Toyota Grand Highlander, Kia Telluride, Jeep Grand Cherokee L và Honda Pilot—các đối thủ của Mazda đã bị loại trong một cuộc thử nghiệm so sánh năm chiều gần đây.
Bạn đang xem: Chiếc SUV cao cấp với mức giá phổ thông
![]() |
Nhưng đó là điều gây ấn tượng cho chúng ta cách đó hàng trăm dặm; Và như vậy vượt qua hàng ngàn dặm là một điều khác. Bây giờ, chúng tôi có 40.000 dặm để xem việc di chuyển với chiếc CX-90 mới nhất sẽ như thế nào. Khoảng thời gian này sẽ đủ để giúp chúng tôi xác định xem CX-90 là một chiếc SUV cấp thấp với trang trí cao cấp hay một chiếc SUV thực sự cao cấp với mức giá bình dân.
![]() |
Nhãn dán trị giá 62.550 USD (1,5 tỷ đồng) được đính kèm trên chiếc CX-90 Turbo S Premium Plus 2024 cao cấp nhất của chúng tôi chắc chắn đã đẩy nó vào lãnh thổ xe hơi cao cấp. Điều đó cũng bao gồm thảm sàn trị giá 325 USD và 900 USD cho gói kéo gắn vào cổng, bao gồm móc và dây đai rơ-moóc, bóng kéo và giá đỡ cũng như bộ điều khiển phanh.
![]() |
Xem thêm : Ông lão bỏ quả mướp đắng vào chai thủy tinh, tưởng là ‘gàn dở’ hóa ra mấy tháng sau lãi gấp 10 lần
Là một chiếc Turbo S, chiếc xe thử nghiệm Deep Crystal Blue Mica của chúng tôi có một biến thể mạnh mẽ hơn của động cơ sáu xi-lanh thẳng hàng 3,3 lít mới của Mazda. Với khí cao cấp chảy qua đường ray nhiên liệu, động cơ tạo ra công suất 340 mã lực và mô-men xoắn cực đại 369 pound-feet. Cho nó ăn 87 octan và 21 con ngựa rời khỏi đồng cỏ. Việc điều chỉnh động cơ ở các mẫu CX-90 Turbo cấp thấp hơn chỉ tạo ra công suất 280 mã lực và mô-men xoắn 332 pound-feet bất kể chỉ số octan.
Điều đó có lẽ đủ khó chịu đối với hầu hết người mua CX-90, nhưng chúng tôi không phải là người từ chối cơ hội để tập thể chân phải của mình sử dụng nhiều mã lực hơn, ngay cả khi tận dụng cơ hội. Việc lắp ráp này sẽ cộng thêm 7.000 USD vào lợi nhuận so với một chiếc không phải S. Mẫu Turbo Premium Plus.
Turbo S Premium Plus có một số tính năng thú vị mà phiên bản thấp hơn của nó thiếu, bao gồm ghế xô phía sau được thông gió (và không chỉ có sưởi), bảng điều khiển trung tâm ở hàng ghế thứ hai rộng rãi và đèn pha xoay sang trọng cũng như hệ thống chệch làn đường.
Ngoài ra còn có biệt danh Turbo S, một biểu tượng thường gắn liền với những chiếc Porsche sáu chữ số mà chủ sở hữu CX-90 Turbo S giờ đây có thể sử dụng để gây ấn tượng với đồng nghiệp và đối tác kinh doanh. tiềm năng.
![]() |
Xem thêm : Chuyển nhượng V.League 20/9: Tiền đạo HAGL tái ngộ Văn Toàn; CLB CAHN thanh lý cựu sao ĐT Việt Nam?
Mặc dù CX-90 Turbo S của chúng tôi có thể là phiên bản mạnh mẽ nhất trong mẫu SUV ba hàng ghế của Mazda nhưng nó không phải là lựa chọn hấp dẫn nhất. Ngay cả khi di chuyển ít hơn 272 pound, thời gian tăng tốc dài hạn của CX-90 nặng 4.964 pound của chúng tôi ở tốc độ dưới ba chữ số vẫn kém hơn so với CX-90 PHEV chạy xăng 323 mã lực. Tốc độ chạy nước rút 6,2 giây của chiếc SUV dài hạn của chúng tôi lên 60 mph và 14,7 giây một phần tư dặm đã đánh bại các con số của PHEV lần lượt là 0,3 và 4,5 giây. 0,2 giây. Tốc độ chạy 3,6 giây từ 30 đến 50 dặm/giờ của nó chậm hơn 0,9 giây so với phiên bản plug-in-hybrid.
Điều đó nói lên rằng, CX-90 của chúng tôi đã tăng tốc nhanh hơn nhiều đối thủ sáu xi-lanh từ các thương hiệu phổ thông khác, ngay cả khi bản đồ hệ thống truyền động của chế độ lái bình thường đã bị mòn. nhằm mục đích làm cho chiếc SUV có cảm giác hơi bơ phờ khi không mở ga rộng (chắc chắn Mazda đã nhượng bộ dưới danh nghĩa tiết kiệm nhiên liệu.)
Con số này tốt hơn một chút so với ước tính tổng hợp của EPA là 25 mpg nhưng tốt hơn so với 22 mpg mà chiếc Mazda CX-9 2016 dài hạn của chúng tôi đã đi được trung bình trên 40.000 dặm, một thành tích thậm chí còn ấn tượng hơn bởi thực tế là CX-90 sáu xi-lanh lớn hơn với 571 dặm.
Bất chấp trọng lượng của nó, CX-90, được hỗ trợ bởi lốp đa năng Toyo Open Country A50 21 inch, chạy quanh skidpad của chúng tôi với trọng lượng đáng nể là 0,86 g và dừng lại ở tốc độ 70 dặm / giờ trong 172 feet. Cả hai con số đều tốt hơn Mazda CX-30 2021. Chiếc SUV hạng nhỏ nặng 3,293 pound đó đã kéo 0,85 g trên bàn trượt và dừng lại từ tốc độ 70 dặm/giờ trong 174 feet. Trong khi đó, CX-9 của chúng tôi đã bắt đầu thử nghiệm dài hạn với độ trượt 0,85 g và điểm dừng 168 foot từ tốc độ 70 dặm/giờ.
Bên trong nội thất xe là cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch và màn hình thông tin giải trí 12,3 inch có khả năng tương thích Apple CarPlay và Android Auto không dây. Tất cả tạo nên một cabin mang dáng vẻ và cảm giác của một sản phẩm cao cấp.
Nguồn: https://ieltskey.edu.vn
Danh mục: Tin tức