Ngân hàng phục vụ khách hàng FDI tốt nhất Việt Nam năm 2023

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa được Tạp chí Tài chính Ngân hàng Châu Á (ABF) (Ngân hàng FDI nội địa Việt Nam) trao giải thưởng “Ngân hàng phục vụ khách hàng FDI tốt nhất Việt Nam 2023”. của năm 2023).

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Đây là năm thứ 2 liên tiếp BIDV được vinh danh danh hiệu này. Giải thưởng được đánh giá và bình chọn bởi các chuyên gia đến từ các công ty kiểm toán/tư vấn hàng đầu thế giới như PwC, Deloitte, Ernst & Young, Bain and Company. Đây là sự ghi nhận những nỗ lực và thành tích nổi bật của Ngân hàng trong việc phục vụ khách hàng FDI.

Nhận thức được vai trò ngày càng tăng của các nhà đầu tư nước ngoài và doanh nghiệp FDI đối với sự phát triển của Việt Nam, xác định khách hàng doanh nghiệp FDI là phân khúc khách hàng quan trọng trong cơ sở khách hàng của HSBC, năm 2016, Ngân hàng đã thành lập Phòng Khách hàng doanh nghiệp nước ngoài nhằm thúc đẩy mạnh mẽ mối quan hệ với khách hàng FDI. Với mạng lưới rộng khắp gồm 1.100 chi nhánh, phòng giao dịch, đơn vị trong và ngoài nước chuyên phục vụ khách hàng FDI (trong đó có Phòng Khách hàng Doanh nghiệp nước ngoài tại Hội sở chính và Phòng Khách hàng Doanh nghiệp FDI tại các Chi nhánh tại các khu vực FDI trọng điểm), Ngân hàng luôn sẵn sàng hỗ trợ đồng hành cùng doanh nghiệp FDI trong quá trình đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam, hướng tới gia tăng giá trị cho bản thân doanh nghiệp và cộng đồng – xã hội – môi trường. trường học.

Tính đến ngày 30/12/2023, BIMD đang quan hệ và cung cấp sản phẩm, dịch vụ cho gần 7.500 khách hàng FDI đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan. Loan, ASEAN, Bắc Mỹ… Trong đó, nhiều khách hàng là doanh nghiệp dẫn đầu trong các ngành kinh tế trọng điểm hiện nay như điện thoại – thiết bị điện tử, dệt may, hóa dầu, ô tô – xe máy, bất động sản, dịch vụ ăn uống, bán lẻ, thức ăn chăn nuôi, dịch vụ lưu trú , năng lượng tái tạo…, góp phần thúc đẩy môi trường kinh tế năng động và chuyển dịch cơ cấu kinh tế.

Với phương châm “Lấy khách hàng làm trọng tâm, lấy công nghệ làm bước đột phá”, hiện nay, Ngân hàng cung cấp hệ thống các sản phẩm, dịch vụ tài chính ngân hàng hiện đại (trong đó có những sản phẩm tiên phong trên thị trường). thị trường và các sản phẩm truyền thống được số hóa), phù hợp với thông lệ quốc tế nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu đa dạng của khách hàng.

Ngân hàng không ngừng nghiên cứu, hoàn thiện để mang đến cho khách hàng những sản phẩm tối ưu, được thiết kế riêng, “may đo” phù hợp với nhu cầu của từng nhóm khách hàng và đặc điểm của từng ngành nghề. Cụ thể, Ngân hàng hỗ trợ, tạo điều kiện và tăng tốc độ kết nối giữa nhà cung cấp – nhà phân phối – người tiêu dùng thông qua các sản phẩm tài trợ chuỗi, công nghệ số, tài khoản định danh và lãi suất cạnh tranh. , từ đó làm tăng tốc độ dòng tiền, tạo ra giá trị và lợi ích cho toàn chuỗi. Các sản phẩm, dịch vụ nổi bật khác của Ngân hàng cũng được khách hàng FDI đánh giá cao như: Thanh toán trong nước/quốc tế, kinh doanh ngoại tệ, cho vay/bảo lãnh, phái sinh hàng hóa/ngoại tệ, dự án tài trợ, tài trợ thương mại, dịch vụ ATM và trả lương, Ngân hàng Omni iBank. ứng dụng ngân hàng điện tử với giao diện ngôn ngữ đa dạng (tiếng Nhật/Trung/Hàn/Anh/Việt), kết nối ERP sử dụng API. .. Ngoài ra, Ngân hàng sẵn sàng cung cấp các sản phẩm giá trị, bán lẻ cho cán bộ, nhân viên tại các doanh nghiệp tham gia chuỗi.

Asian Banking and Finance (ABF) là tạp chí tài chính quốc tế của Singapore, đơn vị uy tín xét duyệt các giải thưởng ngân hàng có hoạt động xuất sắc theo quốc gia và khu vực tại châu Á. Hàng năm, ABF tổ chức hàng loạt giải thưởng nhằm vinh danh các tổ chức tín dụng có giải pháp, sản phẩm, dịch vụ đột phá, bao gồm: Giải thưởng Ngân hàng Bán buôn ABF (dành cho khối bán buôn), Giải thưởng Ngân hàng Doanh nghiệp và Đầu tư ABF (dành cho các giao dịch/giải pháp chuyên biệt dành cho khách hàng lớn/đặc biệt). ), Giải thưởng Ngân hàng Bán lẻ ABF (dành cho lĩnh vực bán lẻ).

lây lan linh hoạt

Viết một bình luận