Những lợi ích ‘thần kỳ’ khi đi bộ lùi, nghe tưởng vô lý nhưng lại cực kì tốt cho sức khỏe

Đôi khi đến phòng tập chúng ta thấy một số người chạy hoặc đi ngược lại đám đông, vậy hoạt động này có tác dụng gì đối với cơ thể? Như The Guardian đã đưa tin về nghiên cứu này, Grayson Wickham – Nhà vật lý trị liệu tại Lux Vật lý trị liệu và Y học chức năng ở thành phố New York đã chia sẻ: “Tôi nghĩ thật tuyệt khi thêm một số sự đảo ngược vào ngày của bạn, ngày nay mọi người đang ngồi quá nhiều và thiếu sự đa dạng.”

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Khá nhiều nghiên cứu đã được thực hiện về lợi ích tiềm tàng của việc đi lùi. Theo một nghiên cứu vào tháng 3 năm 2021, những người tham gia đi lùi trên máy chạy bộ 30 phút mỗi lần trong bốn tuần đã tăng khả năng đi lùi của họ. thăng bằng, tốc độ đi bộ và sức khỏe tim phổi.

Ngoài ra, một nhóm phụ nữ đã giảm mỡ trong cơ thể và cải thiện sức khỏe tim mạch sau chương trình chạy và đi bộ kéo dài sáu tuần, với kết quả được công bố trên Tạp chí Y học Quốc tế vào tháng Tư. 2005.

Các nghiên cứu khác cho thấy chuyển động lùi có thể giúp ích cho những người bị viêm xương khớp đầu gối và đau lưng mãn tính, đồng thời cải thiện dáng đi và khả năng giữ thăng bằng. Chuyển động lùi giúp giữ thăng bằng, người lớn tuổi đặc biệt được hưởng lợi từ việc kết hợp một số chuyển động lùi vào thói quen của họ từ một nghiên cứu năm 2021 trên bệnh nhân bị đột quỵ mãn tính.

Landry Estes – Chuyên gia về Sức mạnh và Điều hòa được Chứng nhận tại College Station, Texas chia sẻ: “Khi bạn đẩy mình về phía trước, đó là chuyển động dựa vào gân kheo. Và nếu bạn đang đi lùi, đó là một sự đảo ngược vai trò, trong đó cơ tứ đầu của bạn đang hoạt động và bạn đang thực hiện động tác duỗi đầu gối. Kết quả là bạn đang tập luyện các cơ khác nhau, điều này luôn có lợi và tăng thêm sức mạnh.

Wickham cho biết hầu hết mọi người dành cả ngày để di chuyển trong mặt phẳng dọc (chuyển động tiến, lùi) và hầu như chỉ di chuyển trong mặt phẳng dọc phía trước.Cơ thể thích nghi với các tư thế, chuyển động và tư thế mà bạn thực hiện thường xuyên nhất. Điều đó có thể dẫn đến các cơ và khớp bị căng, có thể dẫn đến tình trạng bù khớp, hao mòn khớp nhiều hơn, dẫn đến đau và chấn thương sau đó. Chúng ta càng có thể thêm nhiều chuyển động đa dạng vào các hoạt động hàng ngày hoặc trong phòng tập thể dục thì nó sẽ càng mang lại nhiều lợi ích hơn cho cơ thể ”.

*Trước khi bắt đầu bất kỳ hoạt động tập thể dục mới nào, hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ. Dừng lại ngay lập tức nếu bạn cảm thấy đau.

Theo The Guardian.

Liên kết gốc

Viết một bình luận